GROHE – Thương hiệu thiết bị vệ sinh số 1 Châu Âu
-
Đăng bởi:
ngoaithatnhatban
- -
-
08:4424/11/2022
Grohe được biết đến là hãng thiết bị vệ sinh hàng đầu thế giới và là thương hiệu toàn cầu chuyên cung cấp các sản phẩm nước tiên tiến. Để biết rõ hơn về quá trình phát triển cũng như các sản phẩm thiết bị vệ sinh của hãng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.
– Giới thiệu về thương hiệu thiết bị vệ sinh Grohe (video giới thiệu)
Grohe là thương hiệu thiết bị vệ sinh số 1 Châu Âu, với 200 năm lịch sử sản xuất và có nhà máy sản xuất lớn nhất thế giới đặt tại Đức. Hiện nay, các sản phẩm của hãng được phân phối trên 130 quốc gia. Grohe nằm ở phân khúc cao cấp, sử dụng trong các công trình có mức đầu tư cao như các biệt thự, khách sạn 4-5*, resort.
Thương hiệu thiết bị vệ sinh số 1 châu Âu
Các cột mốc phát triển bền vững thương hiệu Grohe từ năm 1999 đến nay
Những năm 1999 – 2000: Sự tham gia của các nhà đầu tư
Vào năm 1999 Công ty Grohe Holding GmbH, thuộc sở hữu của BC Partners , trở thành chủ sở hữu đa số của Grohe AG. Sau đó, BC Partners đã bán công ty với một nhóm các nhà đầu tư từ Texas Pacific Group và CSFB Private Equity vào 2004. Năm 2007, các địa điểm sản xuất thiết bị vệ sinh công ty ở Thái Lan và Bồ Đào Nha đã được mở rộng đáng kể và tạo ra khoảng 500 việc làm mới.
Trong năm 2008, các khoản đầu tư với tổng trị giá 200 triệu euro đã được thực hiện, trong đó khoảng 2/3 được đầu tư vào Đức trong các lĩnh vực công nghệ sản xuất và hậu cần.
Năm 2010 – 2013: Sự khởi sắc quay trở lại
Tại thời điểm này, Grohe cho ra mắt hàng loạt các công nghệ mới tiết kiệm môi trường hơn và đạt những thành tựu nhất định trong thị trường.
Năm 2009, ra mắt bộ hạn chế lưu lượng công nghệ Grohe Ecojoy giúp giảm lượng nước tiêu thụ từ 10 lít/ phút xuống còn 5 lít/ phút mà không ảnh hưởng đến sự trải nghiệm sản phẩm.
Kế đến, công nghệ Grohe Blue ra đời với nguồn nước được làm mát, lọc và thêm ga trực tiếp từ vòi bếp cho phép gia đình 4 người sử dụng trong 1 năm, giúp tiết kiệm 800 chai nhựa vào năm 2011. Cũng vào năm này, Grohe đã mua lại phần lớn cổ phần của nhà sản xuất phụ kiện vệ sinh hàng đầu Trung Quốc Joyou thông qua một cuộc đấu thầu thành công. Với mục đích củng cố cơ sở hạ tầng bán hàng trên thị trường châu Á đang phát triển nhanh chóng,Grohe hiện nắm giữ 72% cổ phần của Joyou.
Vào tháng 9 năm 2013, Grohe đã nhận được khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay từ một công ty Nhật Bản tại Đức, đó chính là Tập đoàn Lixil. Sau thương vụ thâu tóm lịch sử, công ty hiện thuộc sở hữu gần như hoàn toàn của công ty vật liệu xây dựng Nhật Bản Lixil Group và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản, sau một thỏa thuận trị giá 3 tỷ euro cho 87,5% cổ phần của công ty. Grohe được Lixil và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản tiếp quản vào tháng 1 năm 2014.
Nhà máy Lixil tại Việt Nam
Năm 2017- Nay: Phát triển vững mạnh
Vào tháng 2 năm 2017, doanh thu của công ty đạt 965 triệu euro trong chín tháng đầu năm tài chính. Grohe tuyên bố sự tăng trưởng vững chắc dựa trên thị phần quốc tế của họ với các sản phẩm thương hiệu có mặt trên 150 quốc gia cũng như doanh số bán hàng ngày càng tăng ở Đức.
Vào tháng 5 năm 2017, tuyên bố tiếp quản công ty liên doanh cũ Grome.
Vào tháng 9 năm 2017, được xếp hạng trong bảng xếp hạng Change the World của tạp chí kinh doanh Fortune với tư cách là một trong 50 công ty quốc tế có chiến lược tác động tích cực đến xã hội.
Tính đến năm 2018, Grohe đã sản xuất 6 chủng loại sản phẩm thiết bị vệ sinh trên toàn thế giới bao gồm: vòi chậu, sen tắm, sen tắm nhiệt độ, vòi bếp, thiết bị vệ sinh âm tường, sứ vệ sinh cao cấp, … 29 bộ sưu tập sản phẩm và hơn 12000 hạng mục hàng.
Sản phẩm phong phú từ số lượng đến mẫu mã
Grohe không ngừng phát triển, cải tiến các sản phẩm của mình luôn bắt kịp xu hướng, thời đại mới. Dẫn chứng cụ thể bằng việc trong 10 năm trở lại đây, thương hiệu này luôn đứng ở những vị trí đầu trong TOP những công ty có tính bền vững của Đức, cùng với đó là hơn 240 giải thưởng về thiết kế trên toàn thế giới.
Tại sao Grohe được đánh giá là thương hiệu thiết bị vệ sinh số 1 châu Âu?
Đó là vì thương hiệu này phát triển bền vững trên 4 trụ cột tiêu chí sau:
4 nền tảng chính tạo nên các sản phẩm Grohe
1. CHẤT LƯỢNG chuẩn xác ở mức cao nhất:
Sản xuất tại Đức với dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất. Vòng đời sản phẩm trải qua bài test, thiết bị vệ sinh Grohe sử dụng ổn định trong 10.000-210.000 lượt sử dụng tương đương 10-20 năm.
Chất lượng vượt trội theo tiêu chuẩn châu Âu – đạt các chứng chỉ trên toàn thế giới: WRAS, ASSE, BREEAM, CSTB, NF, NSF, OIML, DGNB, CSA, WRC, KIWA, CASBEE, ASTM…
Thời gian bảo hành cam kết bảo hành 5 năm với các thiết bị sen vòi và 1 năm cho các phụ kiện kèm theo.
Được tin dùng bởi các hệ thống khách sạn trên toàn thế giới: Banyan Tree, Starwood, Marriott, Ihg, Accor, Hilton, Kempinski…
Các dòng sản phẩm dành cho nhà tắm của Grohe
2. CÔNG NGHỆ đột phá dẫn đầu thế giới:
Grohe SilkMove: Công nghệ lõi van “Blue Core” sử dụng vật liệu tiên tiến để đảm bảo các thiết bị hoạt động dễ dàng và chính xác, tránh trường hợp bị đóng cặn kim loại nặng và canxi cacbonat trong nước trên các chi tiết khớp mở của van, vòi như của những hãng khác.
Grohe SilkMove Es: Sự kết hợp thông minh của việc tiết kiệm năng lượng và điều khiển vòi nhẹ nhàng hơn.
Grohe StarLight: lớp mạ tiên tiến có độ dày khoảng 1/150 sợi tóc nhưng lại vô cùng cứng chắc và kiên cường, giúp cho bề mặt của sản phẩm sen vòi luôn sáng lóng lánh.
Grohe DreamSpray: mang đến sen tắm tốt nhất với sự kết hợp 3 công nghệ vượt trội trên cùng 1 bát sen.
- Động cơ Dream Spray đảm bảo dòng nước phun hoàn hảo trên toàn bộ bề mặt bát sen (áp lực nước ổn định và trải đều trên tất cả các điểm trên bát sen).
- Đầu vòi phun Speed Clean đảm bảo cặn bẩn không bám trên đầu phun, cho dòng nước luôn hoàn hảo trên bề mặt bát sen
Grohe Feather Control: Tay chỉnh dạng cần gạt vận hành mượt và dễ kiểm soát tay chỉnh chỉ với các đầu ngón tay.
Grohe TurboStat: công nghệ lõi cảm ứng nhiệt bằng vật liệu tiên tiến, giúp bộ trộn liên tục điều chỉnh nhiệt độ nước nóng và lạnh để đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn trong 0,3 giây (là thời gian an toàn để làn da người không cảm nhận được thay đổi nhiệt độ) – 100% an toàn, 100% dễ chịu.
Grohe CoolTouch: Công nghệ chế tạo đưa dòng nước nóng chảy bên trong vòi sen, được bao bọc bởi nước mát bên ngoài để đảm bảo 100% an toàn cho người sử dụng, với cả trẻ em và người cao tuổi, giữ được vẻ đẹp suốt dòng đời sản phẩm.
Grohe EcoJoy: tính năng tiết kiệm nước, giảm lượng nước tiêu thụ lên tới 50% nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng.
Grohe QuickFix: Công nghệ chế tạo khác biệt ở nhiều sản phẩm làm cho sản phẩm lắp đặt đơn giản và nhanh chóng hơn.
Grohe QuickFix Plus: Nhanh hơn, dễ dàng hơn. Công nghệ này giúp giảm thời gian lắp đặt lên đến 50%.
Grohe Light: công nghệ chế tạo Grohe tạo nên lõi van đồng “light”mới giảm 35% lượng chì so với trước đây (0,9% lượng chì được giảm so với tất cả tiêu chuẩn thế giới), mang lại sức khỏe và sự an tâm cho người sử dụng.
Grohe Zero: Đường nước bên trong được nghiên cứu và chế tạo bởi các kĩ sư Grohe để đảm bảo dòng nước được dẫn đến đầu vòi hoàn toàn không chì – bảo vệ 100% sức khỏe của người dùng.
Grohe PowerFlush: Hệ thống xả rửa mạnh mẽ và hiệu quả được đảm bảo bằng 2 công nghệ tiên tiến mới nhất: xả xoáy 2 cửa (Double Vortex) và xả xoáy 3 cửa (Triple Vortex) cho bồn cầu sạch bóng…
Các công nghệ đột phá của sản phẩm Grohe
Grohe Hygieneclean (công nghệ cốt lõi về bề mặt sứ): Ion bạc được đưa vào thành phần men sứ trong quá trình nung sản phẩm. Nó giúp ngăn chặn đến 99,9% sự hình thành và phát sinh vi khuẩn trên bề mặt sứ.
Grohe Proguard (công nghệ cốt lõi về bề mặt sứ): Một lớp phủ nano-metric hữu cơ bổ sung được áp dụng phủ trên bên trên bề mặt. HyperClean để tăng sức căng bề mặt hạt nước, nhờ trọng lực để trôi đi một cách dễ dàng, ngăn bám cặn trên bề mặt sứ
3. THIẾT KẾ cho thời đại:
Các giá trị thiết kế: Sử dụng dễ dàng, thân thiện với người dùng, luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu, thể hiện các tính năng rõ ràng.
Các phong cách thiết kế đa dạng:
- Authentic: Thẩm mỹ cổ điển kết hợp với công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu xuất sử dụng và vẻ đẹp thanh nhã.
- Contemporary: Đường nét mềm mại hài hòa tạo nên hình dáng sản phẩm mang lại sự dễ chịu và vẻ đẹp thời trang lâu bền.
- Cosmopolitan: Phong cách tối giản với hình học mang tính biểu tượng, cá tính và hiện đại
Đội ngũ thiết kế nội bộ bảo tồn, truyền tải DNA độc nhất của Grohe:
- Đội ngũ thiết kế nội bộ quy tụ các nhà thiết kế tài năng trên toàn cầu
- Hơn 100 sản phẩm đoạt giải thưởng thiết kế
- Được vinh danh với hơn 500+ giải thưởng thiết kế uy tín tính từ năm 2003
- Grohe vinh dự được nhận giải thưởng “Red Dot: Thương Hiệu Thiết Bị Phòng Tắm Của Năm”
- Nhận 6 Red Dot “Best of the best” (2007, 2009, 2010, 2011, 2014)
4. PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG:
Grohe đi tiên phong trong ngành ở lĩnh vực phát triển bền vững:
- Trong năm 2021, Grohe được chính phủ Đức trao tặng giải thưởng Phát triển Bền vững và Thiết kế Bền vững.
- Nhận chứng chỉ Cradle to Cradle cấp độ Gold cho bốn dòng sản phẩm bán chạy nhất – đây là chứng chỉ trên toàn cầu được trao cho những sản phẩm đạt các tiêu chí an toàn sức khỏe cho người sử dụng và bảo tồn các nguồn tài nguyên.
Các cột mốc phát triển bền vững của Grohe từ năm 1999 đến 2020
Kết luận
Trên đây là những giới thiệu về GROHE cũng như quá trình phát triển của thương hiệu thiết bị vệ sinh số 1 châu âu. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một thương hiệu với lịch sử hình thành lâu đời. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm thiết bị vệ sinh của GROHE, vui lòng liên hệ qua số hotline của Ngoại thất Nhật Bản (+84-25) 86290220 và xem chi tiết thông tin sản phẩm (tại đây)
Tin bài đọc nhiều
-
Những công nghệ GROHE nổi bật
21/02/2023
Bình luận - Hỏi đáp